Ngành Công nghệ thông tin (gọi tắt là IT hay CNTT, Tiếng anh Information Technology) nó là một thuật ngữ bao gồm tất cả các khối ngành công nghệ sử dụng hệ thống phần mềm, máy tính hay internet, xử lý dữ liệu, trao đổi thông tin, lưu trữ.

Ngành công nghệ thông tin là một ngành rộng lớn, có ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các ngành nghề trong xã hội hiện nay. Là ngành sử dụng tập hợp các hệ thống và thiết bị máy tính bao gồm cả phần cứng và phần mềm, cung cấp các giải pháp xử lý thông tin cho các tốt chức và doanh nghiệp…. cùng các hình thức khác.
Việc làm ngành công nghệ thông tin?
1.Lập trình viên
Là những người “viết” nên các chương trình, phần mềm ứng dụng cho việc điều khiển các hệ thống máy móc cơ khí, xử lí các dữ liệu… như các phần mềm quản lý nhân sự, quản lý bán hàng, quản lý kho, hệ thống điều khiển máy hàn, máy tiện, điều khiển camera, các phần mềm xử lý văn bản, hình ảnh, âm thanh… Bạn cần trang bị những kĩ năng về các kĩ thuật Activex X, C#, Visual Basic, .Net hay Java… các hệ cơ sở dữ liệu MySQL, SQL Server,…. Bạn cũng cần phải có khả năng giải quyết và phân tích vấn đề, khả năng giao tiếp, làm việc theo nhóm cũng như làm việc độc lập.
2. Thiết kế web

web-design-thiet-ke-web

Công việc của chuyên viên thiết kế web là thiết kế website theo yêu cầu của khách hàng sao cho thân thiện, dễ dàng sử dụng, nhìn bắt mắt với các nút bấm, các banner, màu sắc, các liên kết, độ đậm, nhạt của kiểu chữ… Bạn cần có kiến thức về HTML, php, Javascrip…, nắm bắt được cách thức hoạt động của các mã nguồn mở. Bên cạnh đó bạn cần sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa như Photoshop, Corel Draw, Flash, Dreamwave,…

3.Phát triển game (GD)

GD không chỉ là vẽ đồ họa 2D, 3D mà còn làm quản lý dự án, phát triển ý tưởng, thiết kế kịch bản trò chơi, màn chơi, lập trình và người chuyên chơi để tìm lỗi của game. Bởi vậy, đây là một công việc rất giàu tính sáng tạo chứ không hề khô cứng như nhiều người lầm tưởng về những nghề liên quan đến máy móc. Bạn cần biết về mỹ thuật, thiết kế vì điều này không thể thiếu khi bạn làm game. Bạn cũng cần vận dụng, chạy thử game trên các nền tảng mới phát triển như Android, IOS, Window… Ngoài ra, tư duy logic rất cần thiết cho những GD chuyên lập trình.

4.Phát triển web – SEO

SEO là viết tắt tiếng Anh của thuật ngữ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quá trình làm nội dung trang web dễ dàng được các công cụ tìm kiếm tìm thấy, và hiển thị. Công việc phát triển, tối ưu hoá website có thể hiểu cách khác là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Bạn cần nắm vững việc tối ưu hóa trang web tới những bước để đưa từ khóa lên top.

5.Quản trị mạng

Công việc của các chuyên viên quản trị và an ninh mạng là thiết kế, vận hành và theo dõi sát xao các hệ thống mạng an toàn và bảo mật, nắm được các kỹ thuật xâm nhập và các biện pháp phòng, chống tấn công của các hacker (tin tặc) hiệu quả. Thiết kế và duy trì hệ thống tường lửa hay nhận dạng và sửa chữa các lỗ hổng trên hệ thống mạng của đơn vị, triển khai và giám sát hệ thống phát hiện tấn công…

6 seroquel 100mg.Kỹ thuật máy tính

Nghiên cứu và thiết kế các bộ phận chức năng của máy tính, tham gia làm việc trong các dự án sản xuất các thiết bị máy tính cho các tập đoàn lớn trên thế giới như: Intel, IBM, Samsung, Nidec… Bạn sẽ được học để nắm vững các nguyên lý cơ bản và thực tiễn trong lĩnh vực kỹ thuật máy tính, đặc biệt là lĩnh vực thiết kế vi mạch.

Một số công việc khác:

Tester

Là những người chuyên thử nghiệm, kiểm tra để tìm ra lỗi của các ứng dụng, phần mềm do các lập trình viên “viết” ra. Đây là một vị trí rất quan trọng trong một dự án viết ứng dụng, phần mềm bởi lẽ họ sẽ hoàn thiện các ứng dụng đó.

Xây dựng và quản lý dữ liệu

Bạn cần có kiến thức về kĩ thuật, lên kế hoạch, điều phối và khả năng giao tiếp. Những kiến thức về DB2, các sản phẩm dữ liệu Orracle, XML, C+++ sẽ gây ấn tượng đến các nhà tuyển dụng.

Quản lý dự án

Bạn cần có kiến thức về lĩnh vực công nghệ thông tin, quản lý kinh doanh, kiến thức cơ bản về các chương trình ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có kinh nghiệm trong việc quản lý dự án, sự giao tiếp đối với các thành viên trong đội nhóm…

Quản trị Server (Server Administrator) là những người có trách nhiệm quản trị máy chủ, cài đặt, cấu hình và bảo trì các hệ thống máy tính lớn của các tổ chức, doanh nghiệp. Có trách nhiều bảo mật thông tin toàn bộ hệ thống máy chủ, cung cấp ID, Passwords..

Quản trị mạng (Network Administrator ) Những người theo ngành công nghệ thông tin này có trách nhiệm cài đặt các hệ thống máy tính, bảo trì hệ thống mạng cho các công ty vừa và nhỏ, có thể là một hoặc nhiều công ty cùng lúc.

Quản trị mạng

 

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status