Nếu dạo một vòng Google, bạn dễ dàng tìm thấy rất nhiều đơn vị thiết kế website với chi phí cũng hết sức đa dạng. Vài triệu cũng có, mà cả trăm triệu cũng có. Đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi: Tại sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy?

Mã nguồn


– Các website vài triệu thường sử dụng các mã nguồn sẵn có, miễn phí như WordPress, Joomla hoặc có phí giá vừa phải như Wix, Squarespace, Shopify…
Ưu điểm của hình thức này là cài đặt nhanh gọn, tất cả đã có sẵn. Tuy vậy, khi dùng những mã nguồn có sẵn sẽ có những tính năng dư thừa, làm chậm website.

– Website vài trăm triệu: các tính năng sẽ được phát triển dựa trên nhu cầu riêng của công ty bạn.
Ưu điểm đáp ứng đầy đủ các hoạt động mà doanh nghiệp cần, bỏ đi các thành phần dư thừa. Từ đó, giúp tối ưu hiệu suất của website, cũng như trải nghiệm người dùng.

Dịch vụ Lưu trữ

– Để tối ưu chi phí, các website vài triệu có xu hướng đặt trên những “máy chủ công cộng”, cùng lúc chứa rất nhiều website trên đó, thậm chí đặt ở nước ngoài. Do vậy, tốc độ tải trang, khả năng vận hành, chịu tải sẽ hơi kém. Đặc biệt, khi xảy ra các sự cố như “đứt cáp quang”, truy cập đến website của bạn cũng có thể gián đoạn.

– Website vài trăm triệu sẽ ưu tiên đặt trên các máy chủ riêng, tối ưu về mã nguồn và mang lại trải nghiệm tốt nhất

Khả năng Bảo mật


Với 2 yếu tố về Mã nguồn và Máy chủ Lưu trữ, có thể thấy, nhóm website vài triệu sẽ kém bảo mật hơn với những lý do như:

  • Các gói xây dựng website vài triệu thường không kèm theo các tiện ích bảo mật.
  • Các mã nguồn mở thường dễ phát sinh các lỗ hổng bảo mật từ phần lõi và các tiện ích cài thêm.
  • Việc sử dụng các “máy chủ công cộng” với nhiều website khác tiềm ẩn rủi ro bị đánh cắp dữ liệu, hack máy chủ và bị ảnh hưởng khi website bất kỳ trên máy chủ dùng chung gặp sự cố.

Giao diện và branding

– Website vài triệu: thường dựa trên template có sẵn, các đơn vị thực hiện sẽ sử dụng các mẫu template có sẵn và điều chỉnh lại ở mức độ cơ bản.

– Website vài trăm triệu: thiết kế độc quyền theo yêu cầu. Gói thiết kế website vài trăm triệu rất được ưu tiên nghiên cứu và thiết kế giao diện, tối ưu UX/UI. Nhà phát triển sẽ ứng dụng những nền tảng để xây dựng giao diện độc quyền và đồng nhất với Brand Guideline.

Bảo trì

– Website vài triệu: đa phần sau khi thực hiện quá trình nghiệm thu và bàn giao sản phẩm thì dịch vụ xem như đã hoàn tất. Nếu gặp trục trặc về kỹ thuật hay muốn nâng cấp giao diện, doanh nghiệp lại phải tốn chi phí cho việc sửa chữa hoặc thậm chí phải “xây lại” do vướng lỗi hệ thống.

– Website vài trăm triệu: được hỗ trợ kỹ thuật về lâu dài, các đơn vị thiết kế vẫn sẽ đồng hành trong quá trình cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật về lâu dài. Khi có sự cố phát sinh cũng dễ dàng sửa chữa và tốn ít kinh phí hơn bởi họ có thể chủ động về mã nguồn và máy chủ.

Tổng kết

Mỗi website đều có những ưu, nhược điểm riêng. Nếu như mục tiêu là xây dựng website tin tức, truyền tải thông tin về doanh nghiệp thì “website vài triệu” là vừa đủ. Còn nếu mục tiêu là xây dựng một website tích hợp những hoạt động cụ thể như Branding, Marketing, Bán hàng,… với chiến lược dài hạn và quy trình hoàn thiện bao gồm Business Analysis thì “website trăm triệu” là rất cần thiết.

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status