LarkSuite https://www.larksuite.com/  được phát triển bởi ByteDance – Công ty tạo ra Tiktok

Lark – Công cụ giúp chuyển đổi số doanh nghiệp hiệu quả
Lark – Công cụ giúp chuyển đổi số doanh nghiệp hiệu quả

1. Sự ra đời của Lark

Ở ByteDance khoảng hơn 3 năm trước có dùng DingTalk, Google Drive, Google Docs nhưng sau đó do nhiều nguyên nhân ByteDance đã tự phát triển công cụ Chat, Video, Documents, Drive, Calendar cho riêng mình.

ByteDance mới 8 năm tuổi nhưng hiện tại có khoảng mấy chục nghìn nhân viên, hơn 200 văn phòng ở rất nhiều nước nên Lark được sinh ra để phục vụ làm việc từ xa, start-ups style từ “trong trứng nước”. Hiện tại tất cả nhân viên của ByteDance ở tất cả các văn phòng ở tất cả các nước đều Work From Home từ đầu tháng 3. Riêng ở Trung Quốc thì từ đầu tháng 2.

Lark được phát triển từ năm 2017 và là internal tool trong ByteDance, mới chỉ được giới thiệu ra ngoài năm 2019 ở Trung Quốc (ở Trung Quốc, Lark được gọi là Feishu). Cuối năm 2019 đầu năm 2020 Lark mới được bắt đầu giới thiệu ở thị trường ngoài Trung Quốc. Thời gian đầu bắt đầu phát triển Lark đã nhận được nhiều góp ý đến nay thì tốc độ phát triển và cải thiện của Lark đã ấn tượng với rất nhiều người.

2. Lark Suite là bộ công cụ bao gồm

  • Chat: Lark Chat là primary communication channel ở ByteDance.
  • Video Conference. Giúp hỗ trợ các lớp học trực tuyến và các dự án
  • Smart Calendar: Giúp book phòng họp, kiểm tra lịch họp của người khác để book giờ họp + phòng họp vào thời gian hợp lý cho tất cả mọi người và khi phòng họp available. (Integrated with Zoom Meeting)
  • Docs: ByteDance dùng Documents, Spreadsheet and others document type riêng do công ty tự phát triển. Ngoài những tính năng giống như Google Docs thì Lark Docs mình hay dùng những tính năng như set TODO list (Assign, Add Due date (sẽ remind due-date cho assignee)), mind-note, meeting note, tag personal (sẽ gửi notification đến Lark Chat) etc. Sự khác biệt chính của Lark Docs với Google Docs là Lark Docs sinh ra để phục vụ nhu cầu sử dụng của công ty và tích hợp chặt với các tool khác của Lark, còn Google Docs thì chung chung.
  • Drive: lưu trữ file, internal sharing files, etc. Cũng không quá khác biệt với Google Drive
  • Open Platform: cho phép cty của bạn tự phát triển Bot, Applets, H5, Side bar, mini-program etc.
  • Công cụ quản lý doanh nghiệp cái mà nhiều bạn đang rất quan tâm như: track attendance, check reports, approval etc. Bạn cũng có thể build riêng những công cụ cho doanh nghiệp của mình mà không cần code.
  • Có thể tích hợp với third-party applications như Jira, Asana, Saleforce, etc.
  • Auto translation (Powered by ByteTranslate)

Tất cả công cụ trên được tích hợp trong 1 ứng dụng duy nhất là Lark, trừ Lark Docs thì bạn có thể mở trên trình duyệt hoặc ngay trực tiếp trong Lark.

Về việc giao diện, design mỗi người sẽ đánh giá khác nhau nhưng rất trực quan, hiện đại, dễ dùng. Ngoài ra, còn những tính năng khác đặt biệt như Wiki, Search (in chat, documents, wikis, events etc.). Hay khi làm việc team ở nhà có thể dùng thêm Virtual office, thực ra là voice call in background để mọi người trong team vừa làm việc vừa có thể nói chuyện với nhau bất cứ khi nào muốn để đỡ cảm giác “cô đơn”.

3. Cuối cùng, bản dùng thử Free có những tính năng gì?

Bản Free sẽ có tất cả các tính năng liệt kê ở trên với giới hạn như sau:

  • Integrated Health Tracking: mini program
  • Unlimited video/audio conference: Unlimited minutes with screen sharing and recording functions.
  • 200GB cloud storage

Với bài chia sẻ trên ABSoltech hi vọng mọi người sẽ tìm được công cụ làm việc hiệu quả cho team hay công ty của mình.

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status