Hỗ trợ miễn phí Thông báo Website với Bộ Công Thương khi thiết kế website bán hàng

Sau khi Nhà bán hàng tạo một website mới, ABSoltech khuyến cáo Nhà bán hàng nên thông báo website với Bộ Công Thương.
Trong trường hợp Bộ Công Thương phát hiện Website của Nhà bán hàng có thực hiện các giao dịch thương mại điện tử mà không đăng ký Bộ Công Thương, Nhà bán hàng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
Thông báo website với Bộ Công Thương

1. Vì sao website phải làm Thông báo với Bộ công thương?

Tuân thủ theo quy định của bộ công thương

Theo nghị định số 52/2013/NĐ-CP ban hành ngày 16/05/2013, thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hành ngày 05/12/2014, và nghị định số 185/2013/ND-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại. Ban hành ngày 15/11/2013, yêu cầu tất cả các website đang hoạt động trên internet đều phải thông báo hoặc đăng ký với BCT nếu không sẽ bị phạt từ 10-100 triệu đồng.

Nâng cao uy tín của website doanh nghiệp

Đối với website khi thông báo và đăng ký thành công, Nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký và thông báo thành công. Việc này sẽ nâng cao uy tín của website cho Nhà bán hàng. Khách hàng không sợ gặp phải các công ty ma, hay địa chỉ không đúng, vì khi đăng ký với Bộ Công Thương phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân).

Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân

Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công Thương và được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ tại thời điểm đăng ký thông báo trên website là hợp pháp được phép phân phối và quảng bá, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh.
Điều này giúp người tiêu dùng an tâm và tin tưởng vào thương hiệu của Nhà bán hàng hơn.

2. Website nào phải Thông Báo với Bộ Công Thương?

Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Dù không bán hàng trực trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.

Theo mục 8 điều 3 nghị định 52 quy định: Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Do đó các website chỉ giới thiệu về Công ty, hoặc dịch vụ, hoặc hàng hóa mà không có chức năng đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến thì vẫn phải phải thông báo với Bộ Công Thương.

Ứng dụng di động bán hàng

Ứng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

3. ABSoltech hỗ trợ miễn phí Thông báo website với Bộ Công Thương khi thiết kế website bán hàng

✓ Soạn thảo các điều khoản bắt buộc, đúng pháp luật. Khai báo đúng quy trình.
✓ Khai báo website với Bộ công thương sau khi hoàn thành sẽ có email, logo chứng nhận chính thức của Bộ công thương cấp
✓ Xử lí các website đang bị từ chối, bổ sung thông tin

Thời gian thực hiện: từ 1 đến 3 tuần ( không bao gồm T7,CN và Lễ tết)

Thủ tục: Giấy phép kinh doanh bản chụp, chứng minh bản chụp của người đại diện theo pháp luật, email, số điện thoại nhận thông báo từ Bộ công thương.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Phần mềm An Biên
Địa chỉ: Tầng 4, 22 Lý Tự Trọng, Hồng Bàng, Hải Phòng
ĐT: 0225 710 6222 – 0985.185.665

 

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status