Giải pháp lưu trữ DAS
Giải pháp lưu trữ truyền thống DAS (Direct attached storage) là cơ chế lưu trữ với thiết bị gắn trực tiếp vào máy chủ. Với cơ chế DAS, mỗi máy chủ sẽ có một hệ thống lưu trữ và phần mềm quản lý lưu trữ riêng biệt.
Một thiết bị DAS có thể là một ổ đĩa cứng nội bộ hay như ổ cứng bên trong máy tính. Những ổ đĩa có thể được bảo vệ với các cấp độ RAID khác nhau, tùy thuộc vào tầm quan trọng dữ liệu và tính chất của nó. Đối với các máy chủ, thiết bị lưu trữ DAS tương tự như nhiều ổ đĩa nội bộ hoặc như một ổ đĩa ngoài đã được cắm vào.

Các giao diện chính được sử dụng cho kết nối DAS bao gồm:

– Advanced Technology Attachment (ATA)
– Serial Advanced Technology Attachment (SATA), eSATA
– Hệ thống máy tính nhỏ Interface (SCSI),
– Serial Attached SCSI (SAS),
– Fiber Channel.

Ưu điểm của giải pháp lưu trữ truyền thống DAS là khả năng dễ lắp đặt, chi phí thấp, hiệu năng cao.

Nhược điểm của công nghệ DAS là khả năng mở rộng hạn chế. Thực tế dịch vụ lưu trữ cho doanh nghiệp DAS làm việc rất tốt với một máy chủ nhưng khi dữ liệu tăng, số lượng máy chủ cũng tăng sẽ tạo nên những vùng dữ liệu phân tán và gián đoạn. Khi đó, nhà quản trị sẽ phải bổ sung hay thiết lập lại dung lượng. Và công việc bảo trì sẽ phải thực hiện trên từng máy chủ. Điều đó sẽ làm tăng chi phí lưu trữ tổng thể cho doanh nghiệp. Và sẽ càng khó khăn hơn khi muốn sao lưu hay bảo vệ một hệ thống kho lưu trữ dữ liệu đang nằm rải rác và phân tán như vậy.
————-

Công ty Cổ phần Phần mềm An Biên 

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà Hatradimex 22 Lý Tự Trọng, Hồng Bàng, Hải Phòng
Số điện thoại: (+84225)710 6222
Di động: (+84)985.185.665
Email: [email protected]
Web: absoltech.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/ABSoftJSC

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status