Ngày nay, khái niệm chuyển đổi số không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp khi họ đã và đang bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nó là thuật ngữ chung để mô tả việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất, quản trị để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong đại dịch COVID-19 cùng những bước tiến phát triển sau đó.

Chuyển đổi số đánh dấu sự hệ thống hóa về doanh nghiệp sử dụng công nghệ, con người và quy trình để thúc đẩy các mô hình kinh doanh, chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.

Chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp Hải Phòng

Những điều cần biết về chuyển đổi số

  • Tổng quan về chuyển đổi số
  • Tầm quan trọng của chuyển đổi số
  • Làm thế nào để thúc đẩy chuyển đổi số?
  • Các giai đoạn triển khai chuyển đổi số
  • Nguyên nhân chuyển đổi số không hiệu quả
  • Khái niệm, chiến lược chuyển đổi số
  • Công nghệ chuyển đổi số hay được ứng dụng
  • Ví dụ về chuyển đổi số trong các ngành nghề

Như vậy, chuyển đổi số sẽ đề cập đến mọi thứ liên quan đến công nghệ thông tin tối ưu hóa kỹ thuật số để phát triển vật chất hoặc tạo ra các quy trình kinh doanh mới.


Chuyển đổi số đối quản trị doanh nghiệp là gì?

Chuyển đổi số là phát triển doanh nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ mới và suy nghĩ lại cách tiếp cận hiện tại của bạn đối với các vấn đề phổ biến. Tạp chí MIT Sloan Management Review, một ấn phẩm tập trung vào cách quản lý chuyển đổi trong thời đại kỹ thuật số, cho biết “Chuyển đổi số được coi là thích ứng liên tục với môi trường thay đổi liên tục”.

Đối với các doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là liên tục tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng cuối. Điều này có thể thông qua việc cung cấp đào tạo theo yêu cầu được cải thiện, chuyển dữ liệu sang các dịch vụ đám mây, tận dụng trí tuệ nhân tạo,…

Tại sao chuyển đổi số lại quan trọng?

Mặc dù mọi sáng kiến ​​chuyển đổi số sẽ có các mục tiêu cụ thể của riêng nó, nhưng mục đích chính của bất kỳ hoạt động chuyển đổi số nào là cải thiện các quy trình hiện tại mà doanh nghiệp đang thực hiện. Chuyển đổi số rất quan trọng vì các đơn vị phải phát triển để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Nếu bạn không phát triển, bạn đang tụt lại phía sau.

Một nghiên cứu của Bain & Company cho thấy chỉ 8% doanh nghiệp toàn cầu có thể đạt được kết quả kinh doanh mục tiêu từ các khoản đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số. Một trong những chiến lược khiến các doanh nghiệp trở nên khác biệt là đơn vị đó chi tiêu nhiều hơn vào việc chuyển đổi số thay vì chỉ điều hành chúng.

Chuyển đổi số rất quan trọng vì nó cho phép các doanh nghiệp thích ứng với các ngành luôn thay đổi và liên tục cải tiến cách thức hoạt động của họ.

Lợi ích của chuyển đổi số


Mặc dù ROI của chuyển đổi số phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng công nghệ thích hợp có thể cải thiện đáng kể phương thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Tăng năng suất công việc, giảm chi phí nhân công

Sử dụng công nghệ để làm việc hiệu quả hơn là một trong những cách có tác động lớn nhất để chuyển đổi doanh nghiệp của bạn. Đối với các doanh nghiệp, thời gian và tiền bạc mà họ dành để đào tạo nhân viên mới có thể cắt giảm bằng cách quản trị thông qua công nghệ. Với các công cụ thích hợp, bạn có thể giảm chi phí và tăng năng suất.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Khách hàng ngày nay muốn có những trải nghiệm tuyệt vời thông qua việc tiếp xúc các ứng dụng dành cho thiết bị di động, mạng xã hội, email, trò chuyện trực tiếp,…. Chuyển đổi số là kim chỉ nam thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng được cải thiện.

Giúp bạn có vị thế cạnh tranh hơn trong ngành

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang xem xét chuyển đổi số bất kể bạn có phải là người không. Chọn không chấp nhận chuyển đổi số về cơ bản là quyết định rằng bạn không ngại bị bỏ lại phía sau.

Chiến lược chuyển đổi số là gì?

Chiến lược chuyển đổi số là một kế hoạch hành động để giới thiệu, phân tích và thúc đẩy một sáng kiến ​​chuyển đổi số về phía trước. Chiến lược của bạn sẽ xác định mục tiêu kinh doanh mà bạn muốn đạt được thông qua chuyển đổi số.

Một chiến lược chuyển đổi số hiệu quả sẽ tạo ra một khuôn khổ để bạn làm theo trong suốt quá trình không ngừng phát triển này. Nhưng trước khi bắt đầu, điều quan trọng là phải biết những gì bạn hy vọng đạt được để bạn có thể chỉ định KPI để theo dõi trong suốt quá trình.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: [email protected]

HOTLINE hỗ trợ miễn phí: 0985 185 665

Tài nguyên tham khảo chuyển đổi số

  1. Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số
  2. Kế hoạch chuyển đổi số của Hải Phòng
  3. Lĩnh vực ưu tiên trong chuyển đổi số
  4. Đề án chuyển đổi số Quốc  gia
  5. Chuyển đổi số trong giáo dục

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status