Lưu trữ online là hình thức không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Lưu trữ online sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn. Đặc biệt là dữ liệu thông tin khách hàng. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về hình thức lưu trữ mới này. Absoltech xin liệt kê cho các bạn những mặt tiện lợi mà các dịch vụ lưu trữ online có thể cung cấp cho người sử dụng. Thông qua đó chúng ta có thể hiểu được những mặt tốt của nền tảng công nghệ này.

lưu trữ online

Vậy thì lưu trữ online cụ thể là gì?

Lưu trữ online (lưu trữ trên mạng) là dịch vụ lưu trữ cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu của mình từ bất cứ đâu. Thông qua trình duyệt web và ứng dụng trên điện thoại thông minh. Dịch vụ lưu trữ online cho phép bạn có thể: Sao lưu, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu. Các tập tin được lưu trữ an toàn ở các Data Center (trung tâm lưu trữ). Và có thể được khôi phục lại trên máy tính rất dễ dàng khi cần tới.

Tại sao phải lưu trữ online?

Lý do cần phải sao lưu là vô cùng thiết thực: dự phòng trước rủi ro mất mát dữ liệu. Nguy cơ mất mát thông tin trên máy tính luôn rình rập. Đây là vài tình huống có thể gọi là thảm họa: hỏa hoạn, mất cắp, hư hỏng hay thậm chí vô tình xóa nhầm. Công cụ sao lưu truyền thống như ổ đĩa chịu cùng một mức độ rủi ro với việc lưu trữ trên máy tính cá nhân.
Intrenet tốc độ ngày càng cao và các trung tâm lưu trữ (datacenter) ngày càng an toàn. Mang đến cho người dùng ở mọi cấp độ một lực chọn lý tưởng: sao lưu dữ liệu quan trọng của mình trực tuyến. Và khôi phục nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Ưu điểm của lưu trữ online

Trước hết, sao lưu trực tuyến cho phép bạn truy cập dữ liệu từ bất cứ nơi đâu thông qua kết nối Internet. Bạn không cần phải kè kè theo một ổ cứng hay túi đĩa quang khi đi làm hoặc công tác xa. Kế đến, việc bảo mật và bảo toàn dữ liệu được một công ty cung cấp dịch vụ quản lý. Nên thường chuyên nghiệp và có độ tin cậy cao hơn rất nhiều so với các phương pháp cá nhân. Ngoài ra, do dữ liệu được sao lưu ở nhiều nơi trên thế giới. Nên những sự cố tự nhiên hoặc sự cố về điện trong khu vực sẽ không làm mất dữ liệu. Tóm lại, các ưu điểm của lưu trữ online có thể liệt kê như sau:

  1. Công việc sao lưu được thực hiện tự động, vì thế bạn không cần phải bận tâm về nó.
  2. Dữ liệu được lưu trữ ở nơi khác. Khi có thiên tai hay rủi ro xảy ra, ví dụ như hỏa hoạn, thì cả máy tính và công cụ lưu trữ đều có thể bị phá hủy.
  3. Rủi ro này là không hề có nếu bạn dùng sao lưu trực tuyến.
  4. Chi phí tính theo tháng và hoàn toàn có thể biết trước để dự trù chi tiêu.
  5. Đơn giản. Bạn có được phương tiện sao lưu an toàn mà chỉ cần vài bước đơn giản.

Các dịch vụ lưu trữ online của chúng tôi

Cloud server cung cấp một server riêng ảo giống như VPS. Nhưng được triển khai và phát triển trên nền tảng của công nghệ điện toán đám mây. Do đó Cloud Server kế thừa các ưu điểm vượt trội của công nghệ điện toán đám mây. Mà sẽ không thể có được khi sử dụng các VPS thông thường.

  • NAS: Máy chủ chia sẻ file

Giải pháp lưu trữ NAS (Network Attached Storage) là phương pháp lưu trữ dữ liệu sử dụng các thiết bị lưu trữ đặc biệt gắn trực tiếp vào mạng LAN. Như một thiết bị mạng bình thường (tương tự máy tính, switch hay router). Các thiết bị NAS cũng được gán các địa chỉ IP cố định. Và được người dùng truy nhập thông qua sự điều khiển của máy chủ. Trong một số trường hợp, NAS có thể được truy cập trực tiếp không cần có sự quản lý của máy chủ.

  • Private storage: Hệ thống lưu trữ riêng với tính năng tiện dung và chế độ bảo mật cao cấp
  • Database service: Cung cấp máy chủ cơ sở dữ liệu (CSDL) với các hệ quản trị CSDL đa dạng
  • Xử lý dữ liệu và số hoá: Xử lý và chuyển đổi dữ liệu truyền thống của doanh nghiệp sang định dạng số

Số hóa dữ liệu là quy trình chuyển đổi tài liệu giấy (analog/paper document) sang tài liệu điện tử (electronic version). Khi bạn chụp hình (quét, scan) một tài liệu giấy, nghĩa là bạn đã lưu trữ điện tử cho nó bằng phương pháp số hóa tài liệu.
————-

Công ty Cổ phần Phần mềm An Biên 

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà Hatradimex 22 Lý Tự Trọng, Hồng Bàng, Hải Phòng
Số điện thoại: (+84225)710 6222
Di động: (+84)985.185.665
Email: [email protected]
Web: absoltech.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/ABSoftJSC

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status