CV cung cấp một cái nhìn thoáng qua về quá trình học tập và công việc của bạn từ quá khứ đến hiện tại. Nếu bạn muốn được nhà tuyển dụng chú ý, mời phỏng vấn và có được công việc, bạn cần ghi nhớ về 8 điều tuyệt đối cần tránh khi viết CV xin việc.

Nếu bạn không dành thời gian để tìm hiểu và tạo CV thật chuyên nghiệp, CV sẽ thực sự trở thành một trở ngại trên con đường sự nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn coi trọng đúng mức, CV sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội được tuyển dụng. Có nhiều sai lầm khi viết CV mà không phải ai cũng biết. Là một ứng viên, bạn cần tuyệt đối tránh không vi phạm.


Những sai lầm tuyệt đối cần tránh khi viết CV xin việc

  1. Nói dối

Nhiều ứng viên vì không tự tin vào kinh nghiệm hay kỹ năng của mình mà nói dối trong CV nhưng điều này có nguy cơ phá huỷ danh tiếng của bạn. Ngay cả sự phóng đại nhỏ nhất trong CV của bạn cũng có thể bị phát hiện. Vì vậy, cách tốt nhất là giữ sự trung thực, đừng cố thay đổi, nguỵ tạo những thứ không có thật. Hãy nhớ dù bạn đã được tuyển vào, khi công ty phát hiện sự thực bạn vẫn sẽ bị sa thải.

  1. Đề cập đến một mục tiêu không thể đạt được

Có thể những người xung quanh đều biết bạn muốn trở thành CEO của công ty (vào một ngày nào đó) nhưng không có nghĩa là bạn viết trong CV rằng bạn muốn lên làm giám đốc điều hành. Đó có thể là mục tiêu cho cả 1 thập kỷ tới và không cần phải nói ngay lúc này, khi bạn chỉ mới đi xin việc vào vị trí nhân viên. Hãy để chỗ trong CV cho những gì thực sự quan trọng – kinh nghiệm và kỹ năng. Việc đề cập đến mục tiêu không thực tế sẽ khiến bạn mất đi cơ hội được tuyển dụng.

  1. Thêm thành tích không liên quan

Bạn có thể là nữ hoàng vũ hội hoặc bạn được bầu chọn là hoa khôi trường trung học và bạn muốn nhiều người biết đến hơn. Thế nhưng, sự thật là bạn không nên nêu những thành tích đó vào trong CV xin việc vì chúng không liên quan đến vai trò bạn ứng tuyển. CV chỉ nên bao gồm thành tích được định lượng, chẳng hạn như bạn chỉ đạo thành công 2 dự án xây dựng, có thiết kế đạt giải 3 cuộc thi kiến trúc, tăng doanh số lên 15%, v.v.

  1. Đề cập đến mức lương trước đó

Theo chia sẻ của chuyên trang tuyển dụng Joboko.com, CV xin việc không cần bao gồm mức lương trước đó. Vì sao ư? Vì nhà tuyển dụng có thể coi đó là căn cứ để đề nghị mức lương cho bạn trong cuộc phỏng vấn (thấp hơn mức bạn mong muốn). Nhìn chung, đừng cung cấp cho người phỏng vấn phương tiện để giảm giá trị thực của bạn.

  1. Bao gồm quá nhiều thông tin cá nhân

Không có lý do gì để viết trong CV rằng bạn đã kết hôn, có 2 con, bố mẹ đã về hưu, v.v. Những thông tin đó có thể xuất hiện trong hồ sơ xin việc khi bạn đã trúng tuyển, còn trong CV thì không cần thiết. Việc bao gồm nhiều thông tin cá nhân có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp và cũng khiến CV trở nên quá dài. Để được hướng dẫn viết CV chi tiết, nhanh chóng gửi tới nhà tuyển dụng, bạn có thể truy cập vào: https://Joboko.com/mau-cv-xin-viec.html.

  1. Viết CV ở ngôi thứ ba

Viết CV ở ngôi thứ 3 là một điều kỳ lạ vì nó sẽ khiến bạn không chỉ không chuyên nghiệp mà còn có vẻ tự phụ. Việc dùng đại từ nhân xưng “Tôi” là thích hợp nhất.

  1. Sử dụng địa chỉ email kém chuyên nghiệp

Việc bạn sử dụng địa chỉ email như [email protected] làm địa chỉ email trong phần liên hệ trong CV có thể để lại ấn tượng tiêu cực. Nếu đó là email duy nhất bạn có, hãy tạo một email mới chuyên nghiệp hơn, bao gồm tên và họ-đệm của bạn.

  1. Bao gồm thông tin liên hệ của công ty hiện tại của bạn

Bạn không bao giờ nên liệt kê thông tin liên lạc của doanh nghiệp hiện tại của bạn vào CV. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng muốn liên hệ với doanh nghiệp hiện tại của bạn, tất cả những gì họ phải làm là tra cứu tên để biết chi tiết. Số điện thoại duy nhất bạn nên đưa vào CV xin việc là số điện thoại di động của bạn (và số của người tham vấn thông tin). Chỉ như vậy là đủ.
CV của bạn sẽ giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá chính xác hơn về năng lực và sự phù hợp với vị trí họ đang muốn tuyển nhân sự mới. Đừng phá huỷ cơ hội nghề nghiệp của bạn bằng cách đưa vào CV những thông tin không cần thiết hay những lời nói dối, những yếu tố không phù hợp. Thay vào đó, hãy điều hướng CV cho phù hợp với mô tả công việc của nhà tuyển dụng, mới mẻ và thu hút.

đã đặt mua phần mềm

showroom
All in one
DMCA.com Protection Status